Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vừa mới đi vào hoạt động đã đón tiếp nhiều lượt tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Trung bình mỗi ngày có từ 300-500 lượt tổ chức, cá nhân đến liên hệ, giải quyết hồ sơ. Qua thời gian hoạt động ban đầu, cơ bản đã đạt được những yêu cầu đề ra, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn gặp một số vướng mắc, hạn chế nhất định.


 

Để sớm giải quyết những hạn chế, vướng mắc phát sinh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh, chiều 4/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan để thảo luận tìm hướng khắc phục, đảm bảo Trung tâm PVHCC tỉnh hoạt động hiệu quả.

Theo báo cáo của Trung tâm PVHCC tỉnh cho biết, từ lúc đi vào hoạt động (15/2/2019) đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 3.400 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến là 151 hồ sơ. Mỗi ngày có khoảng t 300-500 lượt tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết hồ sơ. Nhìn chung, các hồ sơ tiếp nhận đều được giải quyết đúng hẹn, tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động không ổn định, thường xuyên bị treo, chạy chậm; công tác thu phí, lệ phí của một số cơ quan gặp nhiều khó khăn, bất cập; cần bổ sung thêm một số trang thiết bị phục vụ làm việc tại Trung tâm PVHCC tỉnh…

Về vấn đề thu phí, lệ phí, Trung tâm PVHCC tỉnh đề xuất UBND tỉnh triển khai việc thu hộ phí, lệ phí của các sở, ban, ngành tại Trung tâm PVHCC tỉnh qua Bưu điện tỉnh hoặc các đơn vị Ngân hàng để thanh toán trực tuyến.

Hiện nay, Bưu điện tỉnh đã triển khai việc thực hiện thu hộ với lệ phí 2%, tối đa không quá 100.000 đồng/trường hợp. Ngân hàng Công thương Phú Yên đã ký kết hợp đồng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, miễn phí giao dịch.

Qua ý kiến thảo luận của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế giao Sở Tài chính phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý việc thu phí, lệ phí của các sở, ban, ngành tại Trung tâm PVHCC tỉnh đảm bảo hiệu quả, đúng quy định. Sở Thông tin và Truyền thông cùng phối hợp với Viettel Phú Yên có giải pháp đảm bảo Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh hoạt động ổn định, thông suốt, phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu ra đời Trung tâm PVHCC tỉnh nhằm tạo tiện ích để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất; đây cũng là bước đệm để tiến tới Chính quyền điện tử. Do vậy, các sở, ngành, đơn vị liên quan cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa để các tiện ích tại Trung tâm PVHCC tỉnh phát huy hiệu quả cao nhất, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Ngọc Mỹ

 


CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN


LIÊN KẾT WEBSITE

Thống kê



Đang online: 1

Trong ngày: 1289

Trong tuần: 5046

Trong tháng: 19290

Trong năm: 220299

Tổng số lượt truy cập: 849803