Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 1/2022

Thứ năm - 06/01/2022 03:34
Sáng 6/1, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, các đồng chí: Phạm Đại Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo quy định bằng hình thức trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố. Tham dự buổi tiếp công dân có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 

Quang cảnh buổi tiếp công dân sáng 6/1 tại điểm cầu chính

Đây là lần đầu tiên tỉnh áp dụng thực hiện mô hình tiếp công dân trực tuyến, triển khai có hiệu quả và tăng cường năng lực công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động các cơ quan nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân - doanh nghiệp. Sau nhiều tháng phải hoãn tiếp công dân trực tiếp do dịch bệnh, việc tổ chức tiếp công dân theo hình thức trực tuyến đã đảm bảo công tác tiếp công dân được thực hiện theo quy định của pháp luật, đồng thời giữ an toàn cho sức khỏe nhân dân trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tại buổi tiếp công dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp 5 lượt công dân ở các địa phương gồm:Huyện Phú Hòa, huyện Sơn Hòa, thị xã Đông Hòa và thành phố Tuy Hòa. Công dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị với các nội dung liên quan đến môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề giải quyết tranh chấp đất đai. Các nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đã được các cơ quan báo cáo, giải trình và trả lời công dân ngay tại phiên tiếp dân.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời nội dung khiếu nại của công dân

Sau khi nghe các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân và trả lời của các sở, ngành, địa phương có liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng căn cứ quy định pháp luật và thực tiễn của từng địa phương để giải quyết các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân đúng quy định pháp luật. Đối với các vụ việc đã được giải quyết, trả lời đúng chính sách, đúng pháp luật nhưng công dân chưa đồng thuận, nhất trí thì các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích và xử lý dứt điểm,nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.

Thủy Loan (PYP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đại hội
Covid-19
Covid - 19 Bluezone
Biển đảo
Giải búa liểm vàng

Thống kê

  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,655
  • Tháng hiện tại22,273
  • Tổng lượt truy cập1,515,118
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây